[CAFEBIZ] CEO Đỗ Huy Thành: "Trân quý khách hàng như người thân trong gia đình"

Bất cứ ai đã từng tiếp xúc với CEO 9x Đỗ Huy Thành đều không thể quên được hình ảnh một doanh nhân trẻ tràn đầy năng lượng, quyết liệt, đồng thời theo đuổi những triết lý kinh doanh sâu sắc.

 

Là một cái tên trẻ trong ngành nữ trang, nhưng Huy Thanh Jewelry đã chạm tới cột mốc 1 triệu khách hàng bán lẻ. Người lãnh đạo của Huy Thanh Jewelry – CEO Đỗ Huy Thành cho biết chính sự đối đãi với khách hàng "như người thân trong gia đình" đã mang đến cho Huy Thanh con số 1 triệu khách hàng đầy ấn tượng này!

 

Mang tới cho khách hàng sản phẩm tốt nhất

Triết lý kinh doanh nào đã giúp ông đưa hệ thống Huy Thanh Jewelry đạt cột mốc 1 triệu khách hàng bán lẻ?

CEO Đỗ Huy Thành: Tôi không tôn thờ những triết lý hay công thức kinh doanh nào cụ thể, ở Huy Thanh, chúng tôi chọn đem tới cho khách hàng sự chân thành như cách đối đãi với người thân trong gia đình. Ai cũng muốn mang đến cho người thân của mình những gì tốt đẹp nhất. Vậy nên với khách hàng, tôi cũng luôn tâm niệm phải mang đến cho họ những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất!

 

Đối với ông, thế nào là sản phẩm tốt nhất?

CEO Đỗ Huy Thành: Sản phẩm tại Huy Thanh bắt buộc phải đáp ứng 3 tiêu chí: Chất lượng chuẩn quốc tế - Thiết kế bắt kịp xu hướng- Giá thành hợp lý.

Đầu tiên, sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, không pha tạp, không đánh tráo khái niệm. Ví dụ như vàng 65% nhưng nhiều người bán vẫn nói với khách là vàng 18K, trong khi hàm lượng vàng trong trang sức 18K chuẩn quốc tế không được dưới 75%.

Thứ hai là thiết kế phải đón đầu xu hướng. Nữ trang là sản phẩm thời trang, vậy nên đeo lên phải hợp thời là tất nhiên!

Thứ ba là giá thành phải hợp lý. Ví dụ đối với nhẫn cưới, chỉ cần có trong tay 5 triệu là khách hàng đã có thể sở hữu 1 đôi nhẫn cưới vàng. Còn đối với trang sức, có thể tìm thấy những sản phẩm chỉ vài trăm ngàn cho đến vài trăm triệu, tùy vào nhu cầu của khách hàng. Nhưng ở phân khúc nào thì Huy Thanh cũng sẽ mang đến giá trị tốt nhất trong tầm giá khách có thể chi trả.

Huy Thanh luôn cố gắng mang đến giá trị tốt nhất trong tầm giá khách hàng có thể chi trả

 

Huy Thanh đã làm những gì để cam kết những giá trị đó? 

CEO Đỗ Huy Thành: Khi tôi từ Anh trở về Việt Nam tháng 7/2014, tôi đã vạch ra một định hướng rõ ràng cho Huy Thanh Jewelry, đó là để làm ra sản phẩm phải dốc tâm và dốc sức. Tôi trực tiếp kiểm soát từng hạng mục trong quy trình chế tác 1 sản phẩm. Tôi kết nối với những nhà thiết kế thế giới để mua thiết kế độc quyền tại Việt Nam cho Huy Thanh. Đến bước dựng thiết kế 3D hay chế tác sản phẩm mẫu, tôi cũng không bỏ sót bước nào. Huy Thanh luôn có bước chế tác mẫu cho mọi sản phẩm và sẵn sàng huỷ các sản phẩm không đạt yêu cầu. Tôi hiểu tạo ra uy tín thì rất khó, nhưng chỉ 1 sản phẩm lỗi cũng đủ để đạp đổ tất cả cố gắng của cả một bộ máy.

CEO Đỗ Huy Thành: "Mọi sản phẩm chế tác ra đều cần dốc tâm, dốc sức"

 

 

Liên tục tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Trên hành trình đạt con số 1 triệu khách hàng bán lẻ, sản phẩm tốt liệu đã đủ để chinh phục khách hàng, nhất là khi khách hàng ngày càng "khó tính" hơn?

CEO Đỗ Huy Thành: Trong suốt 2 năm dịch Covid-19 diễn ra, rất nhiều mặt hàng đóng băng, giao dịch bị đình trệ. Huy Thanh cũng không phải ngoại lệ. Thế nhưng Huy Thanh nhanh chóng nhận ra đại dịch chính là cú huých lớn cho việc kinh doanh thông qua các sàn thương mại điện tử. Bằng chứng là có tới 52% người bán hàng ở Indonesia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Singapore đã đạt mức tăng trưởng doanh thu cao trong nửa đầu năm 2021 (báo cáo của Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á). Hay 81% người tiêu dùng nói rằng họ đã thay đổi thói quen mua sắm từ khi đại dịch bùng phát, 92% trong số đó khẳng định sẽ tiếp tục hành vi mới này dài hạn cả trong tương lai (báo cáo của Facebook). Huy Thanh ngay lập tức đầu tư lớn cho trải nghiệm website, ngoài ra cũng xuất hiện trên các gian hàng thương mại điện tử như Shopee Mall, Tiki,..  Huy Thanh cung cấp đầy đủ hình ảnh, video trực quan và thực tế, thông tin kỹ thuật của sản phẩm tới khách hàng để tiện chọn lựa. Và khi bình thường mới diễn ra, những thành công lần lượt đến không nằm ngoài dự đoán của chúng tôi.

Bên cạnh đó, Huy Thanh Jewelry chú trọng vào trải nghiệm tại cửa hàng. Bên cạnh việc thay đổi nhận diện thương hiệu, trẻ hóa Huy Thanh để giao tiếp với khách hàng trẻ, chúng tôi cũng là thương hiệu đầu tiên sử dụng cách trưng bày trang sức trên tủ đứng, rút ngắn khoảng cách từ khách hàng đến sản phẩm. Khách hàng có thể thoải mái xem, lựa chọn. Các gương toàn thân lắp cạnh tủ để khách hàng có thể ngắm nhìn toàn bộ outfit của mình sau khi thử sản phẩm  Trải nghiệm mua sắm nữ trang kiểu truyền thống tôi thấy giờ không còn phù hợp với khách hàng thế hệ mới nữa.

Huy Thanh "trẻ hóa" nhận diện để tiệm cận hơn với khách hàng trẻ

 

Vừa song song triển khai mô hình showroom mới, lại vừa quyết định xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử. Liệu điều này có hơi tham lam?

CEO Đỗ Huy Thành: Tôi không cho rằng đây là sự tham lam, vì khách hàng của chúng tôi ở đâu, thì chúng tôi phục vụ họ tốt nhất ở đó. Sau COVID, khách hàng có xu hướng mua sắm nhanh gọn hơn, ưu tiên mua sắm online để tiết kiệm thời gian. Đồng thời khi mua sắm online, chúng ta có thể dùng 1 tiếng để lướt qua cả chục cửa hàng. Rõ ràng điều này hiệu quả, tiết kiệm thời gian và kinh tế hơn. Vậy chẳng có lý do gì mà Huy Thanh lại từ chối đáp ứng nhu cầu mua sắm online của khách hàng.

Huy Thanh đã "cán mốc" 1 triệu khách hàng vào tháng 9/2022

 

Chăm sóc hậu mãi tốt nhất

Huy Thanh đã làm gì để "giữ chân" khách hàng ?

CEO Đỗ Huy Thành: Chúng tôi không mong muốn khách hàng của mình chỉ là khách hàng một lần, mà hy vọng sẽ là khách hàng một đời. Bởi vậy mọi quyền lợi của khách hàng đều được đề cao. Tại Huy Thanh, sản phẩm khách đã mua luôn được bảo hành, bảo dưỡng miễn phí trọn đời. Mặt khác, chúng tôi muốn khách hàng được sở hữu những thiết kế theo xu hướng mới nhất, thay đổi liên tục để hợp thời nên chúng tôi có ưu đãi đổi cũ lấy mới linh hoạt. Khi đó, trang sức sẽ chính xác là thứ phụ kiện làm đẹp hơn cho chúng ta, chứ không phải một cách để chúng ta giữ của.

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ của ông!

 

Tham khảo thêm về các sản phẩm trang sức quà tặng của Huy Thanh tại đây.

 

 

 

 

 

Về đầu trang