Huy Thanh Jewelry và chiến dịch ấn tượng mùa cưới 2020 - trưởng thành trong khó khăn!

Trong bối cảnh thị trường vàng trang sức tại Việt Nam đang được đánh giá vô cùng tiềm năng, các thương hiệu nhẫn cưới & trang sức không ngừng đẩy mạnh các hoạt động marketing nhằm gia tăng thị phần.

Thị trường nhẫn cưới mở rộng - cơ hội đi đôi với thách thức

Trong vài năm trở lại đây, các ngành dịch vụ cưới thể hiện ngày càng rõ tiềm năng phát triển. Mỗi năm có trung bình 2,6 triệu đám cưới được tổ chức, đưa tổng doanh thu ngành lên tới 7 tỷ USD, trong đó có 30% chi phí dành cho nhẫn cưới và dự kiến tiếp tục tăng mạnh trong năm 2021 (nguồn: Cafebiz). Theo đó, thị trường nhẫn cưới được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng, trở thành một mảnh đất màu mỡ dành cho các doanh nghiệp vì những cơ hội mà nó mang lại.

Cùng với đó, diễn biến của thị trường trang sức vàng cũng biến động từng ngày: "Tình hình tiêu thụ vàng trang sức tại Việt Nam tương đương với mức các nước đang phát triển. Tính tới cuối năm 2019 thì 73% thị phần bán lẻ ở Việt Nam vẫn nằm trong tay các cửa hàng truyền thống. CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận là nhà bán lẻ trang sức đứng đầu ở Việt Nam với thị phần 7% còn 20% thị phần nằm ở các chuỗi khác như Doji, SJC, Bảo Tín Minh Châu" (nguồn: Vietnambiz.vn).

Hiện nay vẫn còn hơn 70% thị phần trang sức vàng nằm trong tay các tiệm vàng nhỏ lẻ, truyền thống. Đây chính là cơ hội vô cùng lớn cho các thương hiệu bán lẻ trang sức hoàn thiện mô hình kinh doanh, mở rộng hệ thống. Cơ hội lớn, thách thức nhiều, doanh nghiệp không những phải đầu tư cho sản phẩm và dịch vụ mà còn cần làm mới liên tục để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Chinh phục khách hàng bằng sự thấu hiểu từ tâm

Có mặt trên thị trường từ những năm 1987, nhưng hệ thống bán lẻ Huy Thanh Jewelry chỉ mới khởi sinh và phát triển mạnh mẽ trong khoảng 5 năm gần đây. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ tận tâm giúp Huy Thanh Jewelry được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt ở thị trường nhẫn cưới và trang sức vàng. Cung cấp đa dạng các sản phẩm nhẫn cưới chất lượng, thiết kế hiện đại, với giá thành dao động từ 5 - 15 triệu đồng, thương hiệu này đáp mọi ứng nhu cầu của khách hàng bình dân đến trung lưu.

Không dừng lại ở việc nâng cao chất lượng sản phẩm, Huy Thanh Jewelry còn rất sáng tạo trong những chiến dịch truyền thông - marketing để mang tới "phần hồn" cho những sản phẩm chế tác từ kim loại vàng. Với những chiến dịch truyền thông mùa cưới như "Kết một giây, gắn trọn đời" (2018), "Để bàn tay giữ lời hứa từ trái tim" (2019), Huy Thanh ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng là thương hiệu nhẫn cưới đồng hành cùng mọi cặp đôi trên hành trình hôn nhân trọn vẹn.

Chiến dịch truyền thông mùa cưới 2019 từ Huy Thanh Jewelry - "Để bàn tay giữ lời hứa từ trái tim"

Năm 2020, với chiến dịch mùa cưới: "Cảm ơn bố mẹ đã cưới nhau!" Huy Thanh đã gây bất ngờ khi mở rộng phân khúc người dùng - hướng đến các cặp vợ chồng trung niên, đây là ý tưởng vô cùng sáng tạo mà thương hiệu khác chưa từng thực hiện.

Với chiến dịch này, Huy Thanh đã làm mới vai trò của cặp nhẫn cưới, một cặp nhẫn được trao như món quà trong ngày kỷ niệm hôn nhân của bố mẹ. Với vợ chồng trẻ hiện nay, đám cưới không thể hoàn chỉnh nếu thiếu một cặp nhẫn vàng. Nhưng ít ai để tâm đến việc kỷ vật ấy lại "vắng mặt" trong đám cưới bố mẹ những năm 80, 90.

Chiến dịch mùa cưới 2020 của Huy Thanh hướng tới vợ chồng trung niên.

"Những năm của thập niên 80 - 90, không có đám cưới đầy đủ mọi thứ như chúng ta bây giờ. Nhẫn cưới thời đó cũng chủ yếu là vàng ta, hoặc nhẫn ngọc. Từ những năm đầu kinh doanh (1987), Huy Thanh Jewelry đã chứng kiến không ít cặp đôi thời bấy giờ đem bán nhẫn cưới để lo nhiều việc khác. Những câu chuyện đó cứ canh cánh trong tôi, cũng là động lực thôi thúc tôi phải chia sẻ với các bạn trẻ về một vai trò rất khác của nhẫn cưới - nhẫn cưới để cảm ơn, để trân trọng đám cưới của bố mẹ bạn" - anh Đỗ Huy Thành - CEO Huy Thanh Jewelry chia sẻ.

Huy Thanh trăn trở về cặp nhẫn vàng cho ngày kỷ niệm đám cưới vợ chồng trung niên.

Cùng với chiến dịch này, Huy Thanh Jewelry cho ra mắt BST nhẫn cưới "Together" với phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ nhẫn cưới cổ điển, kết hợp chi tiết chế tác và công nghệ hiện đại, tối giản nhưng không hề đơn điệu, thích hợp với thị hiếu của vợ chồng trung niên. Đây cũng là gợi ý cho khách hàng trẻ để lựa chọn cặp nhẫn vàng làm quà kỷ niệm ngày cưới dành tặng bố mẹ của mình. Bởi vậy chỉ sau 2 tuần ra mắt chiến dịch, thương hiệu đã thu hút một lượng lớn khách hàng mới và nâng doanh thu nhẫn cưới của Huy Thanh Jewelry (tính riêng nửa đầu tháng 12/2020) tăng trưởng 19% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh kinh doanh 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhẫn cưới "Together" - món quà ý nghĩa tặng bố mẹ dịp kỷ niệm cưới.

Thông qua chiến dịch này, Huy Thanh Jewelry không chỉ truyền tải thông điệp mang tính xã hội tới khách hàng trẻ - đối tượng tiêu dùng chính của thương hiệu, mà còn khéo léo mở rộng đối tượng khách hàng sử dụng nhẫn cưới. Cặp nhẫn cưới vốn chỉ dành cho đám cưới, nay còn đóng vai trò như món quà tri ân bố mẹ - cô dâu, chú rể trung niên đã trải qua 20, 30 năm hôn nhân.

Khẳng định sự phát triển ngay trong bối cảnh thị trường khó khăn, năm 2021 được dự đoán tiếp tục chứng kiến những bước tiến mới từ thương hiệu Nhẫn cưới và Trang sức vàng Huy Thanh Jewelry.

Tìm hiểu thêm về Huy Thanh Jewelry tại: https://www.huythanhjewelry.vn/

(Nguồn: Cafebiz)

Về đầu trang